Pages

Friday, July 3, 2020

'ธนาธร'พร้อมนั่งกมธ.ตรวจงบฯ64 เมินกระแสโจมตี - เดลีนีวส์

layaknaik.blogspot.com

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ทำการคณะก้าวหน้า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีได้รับแต่งตั้งเป็นคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณางบประมาณปี 2564 ว่า ยืนยันว่าการเข้าเป็นกรรมาธิการพิจารณางบประมาณปี 2564 ในครั้งนี้ ตนจะทำงานให้เต็มที่ให้สมกับที่ได้รับการแต่งตั้งจากสภาฯ เพื่อไปตรวจสอบการใช้งบฯของฝ่ายนบริหารและเสนอแนะการใช้งบฯเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ตนจึงขอเป็นตัวแทนประชาชน เพื่อตรวจสอบการทำงานและเสนอแนะให้ใช้งบฯให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เมื่อถามว่า มีกระแสโจมตีเพราะก่อนหน้านี้เคยลาออกจากการเป็นกรรมาธิการพิจารณางบประมาณปี 2563 ว่า บริบทปีที่แล้วตนถูกตัดสินยุบพรรคและตัดสิทธิ์ทางการเมือง จึงยอมลาออกจากกรรมาธิการในบริบทางการเมืองตอนนั้น แต่แม้เราถูกตัดสิทธิทางการเมือง แต่ไม่ได้หมายถึงความเป็นพลเมืองถูกตัดสิทธิไปด้วย ดังนั้นการเป็นกรรมาธิการ ในครั้งนี้ก็เป็นสิทธิไม่มีกฎหมายห้าม

เมื่อถามว่า ในขณะนี้เห็นถึงปัญหาของร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2564 อย่างไร นายธนาธร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว

นอกจากนี้นายธนาธร กล่าวถึงกรณีที่นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ออกมาเรียกร้องให้ชี้แจงกรณีการบริจาคเงินในกิจกรรม “คอนเสิร์ตระดมทุน เมย์เดย์เมย์เดย์ เราช่วยกัน” โดยนายธนาธร กล่าวเพียงว่า วันนี้อยากพูดเรื่องท้องถิ่น ไม่อยากพูดเรื่องอื่น แต่ก็พร้อมชี้แจง ที่ผ่านมาก็เคยเปิดรายการเดินบัญชีไปแล้วด้วยซ้ำ ตนขอไว้โอกาสหน้าพร้อมตอบทุกประเด็น.

Let's block ads! (Why?)



"นั่ง" - Google News
July 04, 2020 at 10:38AM
https://ift.tt/2ZtFRqI

'ธนาธร'พร้อมนั่งกมธ.ตรวจงบฯ64 เมินกระแสโจมตี - เดลีนีวส์
"นั่ง" - Google News
https://ift.tt/36QWD6y

No comments:

Post a Comment