Pages

Friday, July 3, 2020

ปชป.เปิด6ส.ส.รุ่นใหม่นั่งกมธ.งบฯ64 - เดลีนีวส์

layaknaik.blogspot.com

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้สภาผู้แทนราษฎรจะมีการลงมติในวาระที่ 1 ของร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 พรรคประชาธิปัตย์จะได้เสนอคนรุ่นใหม่ที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาทำหน้าที่กรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณประจำปี 2564 จำนวน 6 คน ดังนี้

1.นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ ส.ส. สุราษฏร์ธานี
2.น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส. อุบลราชธานี
3.นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส. ราชบุรี
4.นายชัยชนะ เดชเดโชส.ส. นครศรีธรรมราช
5.น.ส.สุณัฐชา โล่ห์สถาพรพิพิธ ส.ส. ตรัง
6.น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

แสดงให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ในการทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งตำแหน่งกรรมาธิการวิสามัญ พ.ร.บ.งบประมาณนั้นถือว่าเป็นตำแหน่งสำคัญในสภาที่จะได้ใช้ความรู้ความสามารถในการรักษาผลประโยชน์เงินภาษีให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาผู้ที่จะมาทำหน้าที่นี้จะเป็น ส.ส.หลายสมัยโดยส.ส.สมัยเเรกจะไม่ค่อยได้มีโอกาสมาทำหน้าที่นี้ แต่ในครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้ให้โอกาสคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถมาทำหน้าที่นี้อีกทั้ง 1 ปีกว่าที่ผ่านมา ส.ส. ทั้ง 6 คนก็ทุ่มเททำงานในสภาอย่างเต็มที่

นอกจากนี้พรรคฯ ได้มีมติส่งผู้มีความรู้มีประสบการณ์ในเรื่องการจัดทำงบประมาณมาทำหน้าที่นี้อีก 1 ท่านคือน.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ อดีต ส.ส. ลพบุรี เพื่อให้การทำหน้าที่กรรมาธิการของพรรคประชาธิปัตย์ในกรรมาธิการงบประมาณมีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ 

นอกจากนี้ นายอัครเดช กล่าวว่า จะมีการประชุมกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ พ.ศ.2564 ครั้งเเรกในวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 นี้ซึ่งจะได้มีการพิจารณาบุคคลมาทำหน้าที่ในตำแหน่งต่างๆของกรรมาธิการชุดนี้ทั้งประธานกรรมาธิการ รองประธานฯ เลขานุการ และโฆษก รวมถึงที่ปรึกษาฯ ทราบว่ากรรมาธิการจะได้เร่งพิจารณางบประมาณเนื่องจากเวลาในการพิจารณามีจำกัดตามรัฐธรรมนูญ.

Let's block ads! (Why?)



"นั่ง" - Google News
July 03, 2020 at 05:37PM
https://ift.tt/3gl41dY

ปชป.เปิด6ส.ส.รุ่นใหม่นั่งกมธ.งบฯ64 - เดลีนีวส์
"นั่ง" - Google News
https://ift.tt/36QWD6y

No comments:

Post a Comment