Pages

Saturday, July 4, 2020

'โปรเอ็กซ์'นั่งนายกสวิงอาชีพอีกสมัย-หวังปั้นนักกอล์ฟไทยสู่เวทีโลก - เดลีนีวส์

layaknaik.blogspot.com

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟ วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท ได้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย โดยมี "โปรเอ็กซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา ผู้บริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยสมาชิกเข้ามาร่วมการประชุมทั้งสิ้น 324 คน และมี นายยุทธนา จีนหีต ผู้อำนวยการกององค์และพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้ามาร่วมสังเกตการณ์ โดยในที่ประชุมมีการแถลงกิจกรรมที่ผ่านมาในรอบปีของสมาคม ก่อนที่จะมีการแถลงบัญชีรายรับ-รายจ่าย และบัญชีงบดุลของปี 2562 และวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่เนื่องจากครบกำหนดวาระ 4 ปี

สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคม โปรบุญชู เรืองกิจ ตำนานสวิงอาชีพเมืองไทยเสนอชื่อให้ "โปรเอ็กซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา เป็นนายกสมาคมต่ออีกสมัย โดยมี "โปรเต่า" สิทธิชัย นิ่มนวล ที่เสนอตัวเข้ามาชิงเก้าอี้ ภายหลังที่ประชุมได้มีการเปิดให้ทั้งคู่แสดงวิสัยทัศน์เป็นเวลา 5 นาที ก่อนที่จะมีการลงคะแนนลับ ซึ่งมีสมาชิกมาเซ็นชื่อเพื่อลงคะแนนเสียงทั้งหมด 319 คน ภายหลังจากมีการลงคะแนนปิดหีบเลือกตั้ง ผลปรากฏว่า "โปรเอ็กซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมยังได้รับคะแนนเสียงไว้วางใจจากสมาชิกให้รั้งตำแหน่งนายกต่ออีก 4 ปี ด้วยคะแนนเสียง 198-109 คะแนน โดยที่มีบัตรเสียทั้งสิ้น 7 ใบ และมีผู้ไม่ออกเสียง 5 ใบ

"โปรเอ็กซ์" เผยถึงการเข้ารับตำแหน่งเป็นสมัยที่สอง ว่า ถือว่า 4 ปีที่ผ่านมาได้รับประสบการณ์อะไรมามาก โดยเฉพาะการเป็นสมาคมแห่งประเทศไทยสมควรจะต้องทำ และพิจารณามากกว่าจะคิดถึงแมตช์ และเงินรางวัล เชื่อว่าวงการกอล์ฟต้องการอะไรมากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอุตสาหกรรมกอล์ฟที่จะต้องขยายตัวเพิ่มขึ้น

สำหรับ 4 ปีที่ผ่านมา มีโอกาสได้พบกับเพื่อนใหม่ในวงการกอล์ฟระดับโลก ทำให้เกิดมุมมองที่อยากจะให้วงการกอล์ฟของเราเติบโตแบบเขาบ้าง แม้ว่าอาจจะต้องใช้ระยะเวลาก็ตาม ถ้าเราไม่เริ่มวันนี้ ผมเชื่อว่านักกอล์ฟเรามีฝีมือไม่ได้ด้อยกว่าชาติอื่น แต่หากมีการสนับสนุนมากกว่านี้ ผมเชื่อว่านักกอล์ฟเรามีโอกาสที่ดีที่จะก้าวสู่เวทีระดับโลก และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยมากขึ้น

ด้านนโยบายหลังจากนี้สมาคมยังจัดการแข่งขันเหมือนเดิม แบ่งเป็น 3 ทัวร์ ได้แก่ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ที่สนับสนุนหลักโดย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และ การกีฬาแห่งประเทศไทย 8 รายการ, ไทยแลนด์ เดเวลอปเมนต์ ทัวร์ 8 รายการ และ ซีเนียร์ แชมเปี้ยน ทัวร์ อีก 6 รายการ เงินรางวัลรวมทั้งหมด 31.6 ล้านบาท ทั้งนี้ยังเน้นไปถึงการพัฒนานักกอล์ฟอาชีพให้มีความมั่นคงมากขึ้นอีกด้วย.

Let's block ads! (Why?)



"นั่ง" - Google News
July 04, 2020 at 04:14PM
https://ift.tt/3itAwIP

'โปรเอ็กซ์'นั่งนายกสวิงอาชีพอีกสมัย-หวังปั้นนักกอล์ฟไทยสู่เวทีโลก - เดลีนีวส์
"นั่ง" - Google News
https://ift.tt/36QWD6y

No comments:

Post a Comment