Pages

Wednesday, August 12, 2020

ทีมเศรษฐกิจ'สุพัฒนพงษ์'แย้มรับนั่งรมต.เข้าใจปัญหา หวังช่วยประเทศเชื่อมั่น'นายกฯ' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

layaknaik.blogspot.com

วันพฤหัสบดี ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 09.53 น.

“สุพัฒนพงษ์” เผยเหตุรับตำแหน่งรมต.เข้าใจปัญหา หวังช่วยประเทศ ระบุ อยู่ภาคเอกชน ศึกษางานมาแล้ว ชี้ระบบราชการต้องปรับตัว พร้อมเชื่อมั่นตัว”นายกฯ”

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2563 เวลา 07.15 น. นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ได้เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เริ่มจากการสักการะท้าวมหาพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนลงมาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา-ยาย เพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นนายสุพัฒนพงษ์ ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้าฯ ให้ตนดำรงตำแหน่งรองนายกฯ และรมว.พลังงาน ส่วนการทำงานวันนี้จะได้รับทราบว่านายกฯจะมอบหมายให้ดูแลในเรื่องใดในฐานะรองนายกฯ ตนได้ศึกษางานมาเบื้องต้นบ้างแล้ว และจะมีกำหนดการเข้ากระทรวงพลังงานต่อไป

เมื่อถามถึงการเตรียมรับมือในภาวะเศรษฐกิจที่จะมีการตกงานมากขึ้น นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ขอรอดูการมอบหมายก่อน และสัปดาห์หน้าคงจะได้มีการพูดคุยกันอีกครั้ง

เมื่อถามว่า ตอนนายกฯทาบทามได้มีการพูดคุยถึงกรอบการทำงานอย่างไรไว้บ้าง นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า มีการพูดคุยในภาพกว้าง ยังไม่ได้ลงรายละเอียด ตนจึงไม่อยากพูดอะไรมากเพราะเมื่อแบ่งงานแล้วไม่ตรงกับที่พูดวันนี้ การสื่อสารกับสื่อมวลชนก็อาจจะผิดพลาดไป

เมื่อถามว่า งานรองนายกฯ และงาน รมว.พลังงาน เป็นความท้าทายแบบใหม่อะไรบ้างที่ต้องปรับตัว นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าระบบราชการที่จะต้องปรับตัว เพราะตนอยู่กับภาคเอกชนมา ก็จะพยายามเต็มที่และทุ่มเท ขอรอเวลาสักนิดนึงในการทำความรู้จักกันเสียก่อน

เมื่อถามว่า เหตุผลที่ตัดสินใจเข้ามารับตำแหน่งเพราะอะไร นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า เข้าใจปัญหาและเชื่ออย่างหนึ่งว่าถ้ามีโอกาสช่วยประเทศชาติได้ก็จะช่วย และตนเพิ่งเกษียณมาได้ 1 ปี ได้รับฟังปัญหามาพอสมควร คิดว่าเราพอจะช่วยเหลือได้ เนื่องจากช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาพิเศษ ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทยที่เกิดปัญหา ทั่วโลกก็มีปัญหา มีความไม่แน่นอน ตนจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุดเพื่อแก้ปัญหาให้ประเทศ และตนเชื่อมั่นในตัวนายกฯในฐานะหัวหน้ารัฐบาลและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

เมื่อถามว่า คิดว่าทีมเศรษฐกิจชุดใหม่จะเป็นที่เชื่อมั่นของคนในประเทศและต่างประเทศหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ทุกคนประจักษ์เห็นแล้วว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ประเทศไทยสามารถบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าของเราดีกว่าประเทศอื่นอย่างไร เราเลือกเส้นทางอย่างระมัดระวัง บางประเทศที่เดินอีกแบบหนึ่งเขาก็เจอการระบาดรอบสอง ณ วันนี้เราถือว่ารับศึกด้านเดียว บางประเทศเข้ายังต้องการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดและเศรษฐกิจถดถอย จึงถือว่าเป็นความสามารถของนายกฯ และครม.ที่ผ่านมา

เมื่อถามว่า ปัจจัยการชุมนุมหรือปัจจัยทางการเมืองจะทำให้เศรษฐกิจได้รับผลกระทบอย่างไร นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่า วันนี้ทุกคนต้องร่วมมือกัน และมีการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ซึ่งรายละเอียดตนยังไม่ได้ศึกษา

เมื่อถามว่า ความขัดแย้งและความวุ่นวายภายในพรรคการเมืองจะส่งผลกระทบต่อการทำงานหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า อันนี้ถือว่า ยังไม่ได้เริ่ม ต้องไปดูกระทรวงที่ได้รับมอบหมายว่าเกี่ยวข้องในเรื่องใด ถ้าไม่ใช่เรื่องพวกนี้ก็มีผู้ที่ได้รับมอบหมายอยู่แล้ว เราก็เพียงให้ความร่วมมือ

Let's block ads! (Why?)



"นั่ง" - Google News
August 13, 2020 at 09:53AM
https://ift.tt/3iH5Tix

ทีมเศรษฐกิจ'สุพัฒนพงษ์'แย้มรับนั่งรมต.เข้าใจปัญหา หวังช่วยประเทศเชื่อมั่น'นายกฯ' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"นั่ง" - Google News
https://ift.tt/36QWD6y

No comments:

Post a Comment