Pages

Tuesday, July 7, 2020

ชายขับเก๋งทะเบียนประมูล แต่งตัวคล้ายคนเร่ร่อน นั่งขอทาน อ้างหาเงินช่วยเด็กกำพร้า - ช่อง 7

layaknaik.blogspot.com
ที่จังหวัดระยอง ชาวบ้านพบชายคนหนึ่งแต่งกายคล้ายคนเร่ร่อน นั่งขอทานอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ แต่ที่น่าแปลกใจคือชายคนนี้ขับรถยนต์ส่วนตัว ติดป้ายทะเบียนประมูล ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ไปพูดคุย

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอปลวกแดง พบชายอายุ 49 ปี ผมยาว แต่งตัวคล้ายคนเร่ร่อน นั่งขอทานอยู่หน้าร้าน โดยบอกกับทีมข่าวว่าเงินที่ได้จากการขอทานทั้งหมดนี้ ตั้งใจจะนำไปให้ไปช่วยเหลือเด็กกำพร้าคนหนึ่ง ประสบปัญหาครอบครัวพ่ออยู่ในเรือนจำ ส่วนแม่ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง อาศัยอยู่ในตำบลปากแพรก อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง

จากการพูดคุยชายอายุ 49 ปี บอกว่า ที่มานั่งขอทานนำเงินไปช่วยเหลือเด็กกำพร้า เพราะมีปมในใจ เมื่อสมัยเป็นเด็กเขามีชีวิตที่ลำบาก กำพร้าพ่อแม่ ต้องดิ้นรินทำมาหากินด้วยตนเอง ปัจจุบันนี้มีห้องแถวให้คนเช่า มีร้านขายรถจักรยานยนต์มือสอง และมีรถยนต์ป้ายแดงขับ ซึ่งเป็นชีวิตที่พอใจแล้ว จึงอยากจะแบ่งปัน และช่วยเหลือผู้อื่นบ้าง ส่วนที่แต่งกายลักษณะนี้ เพราะเป็นความชอบส่วนตัว ทำแล้วไม่ได้เดือดร้อนใคร

หลังจากนั่งขอทานได้สักพัก ชายอายุ 49 ปี ขับรถยนต์ส่วนตัวที่มีสภาพเปรอะเปื้อนโคลนทั้งคัน ไปยัง สภ.ปลวกแดง เพื่อนำเงินที่ได้ทั้งหมด และเงินของตัวเองที่สบทบ รวมประมาณ 2,000 บาทไปลงบันทึกประจำวันไว้ และขอให้ตำรวจเป็นคนกลางในส่งมอบเงินจำนวนนี้ช่วยเหลือเด็กกำพร้าต่อไป

ทีมข่าวสังเกต ชายคนดังกล่าวแจ้งวัตุประสงค์ให้กับผู้บริจาค ซึ่งแต่ละคนก็เข้าใจ แต่ทั้งนี้แม้ว่าจะมีความตั้งใจดี แต่พฤติกรรมดังกล่าวถือว่าเข้าข่าย พรบ.เรี่ยไร ซึ่งควรขออนุญาตหน่วยงานภาครัฐที่ดูแลพื้นที่นั้น ๆ แจ้งวัตุประสงค์ให้ชัดเจน ไม่ใช่ใครอยากจะทำอะไรก็ทำได้ วันนี้ (8 ก.ค.) ทีมข่าวจะตามต่อว่า เด็กกำพร้าที่จะช่วยเหลือมีจริงไหม และตำรวจจะว่าอย่างไร เรื่องแบบนี้จะต้องมีการตรวจสอบ

Let's block ads! (Why?)



"นั่ง" - Google News
July 08, 2020 at 09:02AM
https://ift.tt/2Z9Owjj

ชายขับเก๋งทะเบียนประมูล แต่งตัวคล้ายคนเร่ร่อน นั่งขอทาน อ้างหาเงินช่วยเด็กกำพร้า - ช่อง 7
"นั่ง" - Google News
https://ift.tt/36QWD6y

No comments:

Post a Comment