Pages

Wednesday, July 8, 2020

เปิดใจชายขับรถยนต์ นั่งขอทาน อ้างหาเงินช่วยเด็กกำพร้า จ.ระยอง - ช่อง 7

layaknaik.blogspot.com
หลังปรากฏภาพชายแต่งกายสภาพมอมแมม เสื้อผ้าขาด แต่กลับขับรถยนต์ติดแผ่นป้ายทะเบียนประมูล ตระเวนขอทาน ใครถามก็อ้างว่าขอเงินไปช่วยเด็กกำพร้า เพื่อไขความจริง ทีมสนามข่าว 7 สี ลงพื้นที่ตรวจสอบตัวตนที่แท้จริงของชายคนนี้

จากพฤติกรรมดังกล่าว ทำให้ผู้คนพากันเคลือบแคลงสงสัยเป็นอย่างมาก โดยเมื่อวานนี้ (8 ก.ค.) ทีมสนามข่าว 7 สี ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบถึงบ้านของชายคนดังกล่าว ตรวจสอบทราบชื่อ นายประเสริฐ ผนึกทอง อายุ 49 ปี เกิดและเติบโตที่อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง

นายประเสริฐ เผยถึงปูมหลังชีวิตว่าเกิดมาเป็นเด็กกำพร้าพ่อแม่ ทำให้ชีวิตตั้งแต่วัยเด็กจนเติบโตเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นนั้น ต้องอยู่อย่างดิ้นรน อดมื้อกินมื้อ มีโอกาสได้เรียนหนังสือเพียงชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เท่านั้น เมื่อเติบใหญ่ก็สู้ทำงานทุกอย่างที่ได้เงิน จนสามารถเก็บออมเงิน 800 บาท นำไปซื้อสร้อยคอทองคำเก็บไว้ ขายเอากำไร จากนั้นก็นำไปซื้อวัวแม่พันธุ์มาเลี้ยง พอให้ลูกก็ขายทำกำไร นำเงินมาต่อยอดทำทุนค้าขาย จนกระทั่งมีเงินก้อนซื้อที่ดิน และเปิดร้านขายจักรยานยนต์มือสอง รวมทั้งสร้างห้องแถวให้คนเช่า เรียกว่ามีชีวิตตอนนี้อยู่สุขสบายแล้ว จึงอยากจะแบ่งปันและช่วยเหลือผู้อื่นบ้าง โดยเริ่มจากไปนั่งขอทานที่หน้าร้านสะดวกซื้อ เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้มา นำไปช่วยเหลือเด็กกำพร้าทั้งหมด ส่วนที่แต่งกายลักษณะมอมแมม เสื้อผ้าที่สวมใส่ขาด เพราะเป็นความชอบส่วนตัว ทำแล้วไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

แต่จากกระแสข่าวที่ปรากฏ หลายคนมองว่าการที่ นายประเสริฐ ไปนั่งขอทาน เป็นพวก 10 มงกุฎ นำเงินที่ได้ไปใช้ส่วนตัว อีกทั้งบางคนวิจารณ์ว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายทำผิดกฎหมายการเรี่ยไร ซึ่งนายประเสริฐ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะทุกวันนี้เขามีรายได้ มีอาชีพ ไม่มีหนี้สิน ถ้าหากนับรวมทรัพย์สินที่มีทั้งหมดมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างสบาย ๆ จึงไม่มีเหตุผลอันใดที่ทำให้เขาต้องหลอกลวงเอาเงินจากผู้อื่น

ไปฟังมุมมองจากหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ให้ข้อมูลว่า นายประเสริฐ เป็นคนจิตใจดี มีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ผู้อื่น และชอบให้เงินค่าขนมกับเด็ก ๆ เสมอมา และหากพบว่าใครกำลังเดือดร้อน โดยเฉพาะเรื่องค่าเช่าบ้าน ถ้าคนใดขัดสนมีไม่พอจ่าย ก็ไม่ได้ขูดรีดบังคับหามาจ่าย

Let's block ads! (Why?)



"นั่ง" - Google News
July 09, 2020 at 08:51AM
https://ift.tt/38JtpaD

เปิดใจชายขับรถยนต์ นั่งขอทาน อ้างหาเงินช่วยเด็กกำพร้า จ.ระยอง - ช่อง 7
"นั่ง" - Google News
https://ift.tt/36QWD6y

No comments:

Post a Comment