Pages

Wednesday, August 12, 2020

เชิญทูตโปรโมตนั่งเรือล่องเจ้าพระยา - ไทยรัฐ

layaknaik.blogspot.com

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า รัฐบาลพร้อมหาทางผลักดันการท่องเที่ยวทางน้ำ โดยเฉพาะการเข้ามาช่วยเหลือดูแลผู้ประกอบธุรกิจเรือท่องเที่ยวทางแม่น้ำเจ้าพระยาให้กลับมามีรายได้ หลังจากที่ผ่านมาผู้ประกอบธุรกิจทุกรายต้องหยุดให้บริการ เพราะเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการ แม้ช่วงนี้เริ่มเปิดให้บริการแล้ว แต่ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ตอนนี้ยังไม่มีการเดินทางเข้าประเทศไทยได้ จึงได้มอบหมายให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ไปพิจารณาแนวทางการจัดการกระตุ้นการตลาด เพื่อดึงนักท่องเที่ยวคนไทยมาใช้บริการมากขึ้น

“จากที่ผมได้ไปร่วมกิจกรรมเที่ยวไทยกัน วันเดอร์ฟูลเพิร์ล เที่ยวไทย เรือเท่ ไทยเท่ ซึ่งเป็นการกลับมาให้บริการของเรือวันเดอร์ฟูลเพิร์ล หลังจากที่ปิดไป 4 เดือนจากการระบาดของโควิด-19 ซึ่งตามปกติเรือนี้จะให้บริการล่องเรือทานอาหารค่ำบนแม่น้ำเจ้าพระยา และวันหยุดสุดสัปดาห์จะล่องเรือพานักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยววัดที่สำคัญจากกรุงเทพฯถึงอยุธยา แต่ช่วงนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา จึงมีแนวคิดให้ ททท.ไปเชิญเอกอัครราชทูตและเจ้าหน้าที่ทางการทูตของประเทศต่างๆที่อยู่ในไทยได้ไปเที่ยวอยุธยาในช่วงเช้าและตอนเที่ยงขึ้นมาทานอาหารบนเรือและล่องเรือจากอยุธยากลับมากรุงเทพฯ เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ และท่านเหล่านี้จะช่วยบอกเล่าและช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยเมื่อเหตุการณ์กลับมาปกติ”

นอกจากนั้น ในระหว่างนี้อยากให้คนไทยไปใช้บริการเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยา เพราะหลังศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้ผ่อนปรนกิจการ แต่ก็ยังไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการมากนัก ที่หนักหน่อยคือเรือที่ให้บริการหลายเจ้าเดิมเน้นแต่ตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตอนนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมา ก็พยายามหาทางดึงลูกค้าคนไทยไปใช้บริการ โดยจัดโปรโมชันลดราคาลงมาก ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนให้คนไทยลองไปใช้บริการในช่วงนี้แสดงความมั่นใจกับภาคธุรกิจ และยังเป็นการตรวจสอบความพร้อมในการกลับมาให้บริการไปในตัวด้วย.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"นั่ง" - Google News
August 13, 2020 at 09:23AM
https://ift.tt/2Cn66I5

เชิญทูตโปรโมตนั่งเรือล่องเจ้าพระยา - ไทยรัฐ
"นั่ง" - Google News
https://ift.tt/36QWD6y

No comments:

Post a Comment