Pages

Friday, August 7, 2020

'บิ๊กตู่' แจงอัพเกรด 'ดอน' นั่งรองนายกฯ ช่วยตีปี๊บลงทุน เผยตั้ง 'บิ๊กอาย' อยากให้เป็นกระทรวงศก. - มติชน

layaknaik.blogspot.com
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา (แฟ้มภาพ)

‘บิ๊กตู่’ แจงอัพเกรด ‘ดอน’ นั่งรองนายกฯ ช่วยตีปี๊บลงทุน เผยตั้ง ‘บิ๊กอาย’ อยากให้เป็นกระทรวงศก.

รัฐมนตรีใหม่ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประยุทธ์ 2/2 ได้รับพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯแต่งตั้งเรียบร้อย ภาพรวมเป็นไปตามคาดหมาย ยกเว้น กรณีนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้นั่งควบรองนายกรัฐมนตรีอีกตำแหน่ง

ในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงเหตุผลว่า การมอบหมายให้นายดอนควบรองนายกรัฐมนตรี เพราะต้องการอัพเกรดให้กระทรวงการต่างประเทศ สามารถดำเนินการในเรื่องของธุรกิจ เศรษฐกิจไปด้วย เนื่องจากเวลาทูตต่างประเทศเข้ามา จะไม่พูดเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอย่างเดียว แต่จะพูดถึงโครงการต่างๆ ที่จะร่วมมือกับประเทศไทย จึงคิดว่าบางอย่างจะมอบหมายให้นายดอนมาช่วย และในการเดินทางไปต่างประเทศก็จะเหมือนเป็นตัวแทนของนายกฯในการพูดคุยเจรจา โดยเอาหลักการ กฎหมาย และกฎกติกา ทั้งของบีโอไอหรืออีอีซีไปประชาสัมพันธ์ด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในวันข้างหน้าคิดว่าเอกอัครราชทูต กงสุล ผู้แทนทางการค้าของไทยจะต้องเร่งรัดในเรื่องเหล่านี้ เพื่อเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด – 19 รวมทั้งความยั่งยืนในอนาคต เพื่อวันข้างหน้าการตกงานจะลดลง หากไม่ทำอะไรใหม่เลยก็จะอยู่ในที่เก่า ดังนั้นต้องแก้ปัญหาในรูปแบบใหม่ แก้ปัญหาทั้งระบบ

นอกจากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ยังให้เหตุผลการแต่งตั้งนางนฤมล ภิญโญสินวัน์เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน อยากให้กระทรวงแรงงานเป็นกระทรวงเศรษฐกิจอีกกระทรวงหนึ่ง เพราะไทยมีการจ้างงานจำนวนมาก ข้อมูลต่างๆจำนวนมาก ดังนั้นคนไทยต้องยกระดับอัพเกรดตัวเองให้มีความรู้ ฝึกอบรมเพื่อตัวเองยกระดับเป็นหัวหน้าให้ได้

Let's block ads! (Why?)



"นั่ง" - Google News
August 08, 2020 at 08:55AM
https://ift.tt/2PDjQBe

'บิ๊กตู่' แจงอัพเกรด 'ดอน' นั่งรองนายกฯ ช่วยตีปี๊บลงทุน เผยตั้ง 'บิ๊กอาย' อยากให้เป็นกระทรวงศก. - มติชน
"นั่ง" - Google News
https://ift.tt/36QWD6y

No comments:

Post a Comment