Pages

Monday, August 10, 2020

“วิษณุ” แจง “เศรษฐพุฒิ” นั่งผู้ว่าฯ ธปท.ไม่ต้องลาออก ที่ปรึกษานายกฯ - ไทยรัฐ

layaknaik.blogspot.com

“วิษณุ” แจง “เศรษฐพุฒิ” นั่งผู้ว่าแบงก์ชาติ (ธปท.) ไม่ต้องลาออก ที่ปรึกษานายกฯ ชี้ ไม่ใช่ตำแหน่งทางการเมือง เผย เลื่อนประชุม ครม.จาก 11ส.ค. เป็น 13 ส.ค. เหตุ รอ รมต.ใหม่ถวายสัตย์ฯ ก่อน

วันที่ 10 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พรุ่งนี้จะยังไม่มีการประชุม ครม. แต่จะเลื่อนไป ซึ่งมีคนพูดกับตนว่า จะเป็นวันพฤหัสบดีที่ 13 ส.ค. ทั้งนี้ เดิมกำหนดว่า จะประชุมครม.ในวันอังคารที่ 11 ส.ค.นี้ แต่เนื่องจาก ครม.ชุดใหม่จะต้องเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณไปแล้ว จึงรอให้ ครม.ชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ฯ ให้เรียบร้อย แล้วจึงเข้าประชุมครม.ทีเดียวเลย ไม่อย่างนั้นจะต้องรอไปอีก 7 วัน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่แจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ซึ่งเดิมเป็นที่ปรึกษานายกฯ อยู่ แล้วได้แต่งตั้งไปเป็นผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะต้องลาออกหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ต้อง เพราะไม่ใช่ตำแหน่งทางการเมือง เมื่อถามว่า อย่างนี้นายกฯ จะต้องตั้งที่ปรึกษาใหม่มาแทนหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า มันไม่ได้ลำบาก ไม่มีปัญหาอะไร แต่ทั้งนี้อยู่ที่นายกฯ จะแต่งตั้งเข้ามาเพิ่มหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"นั่ง" - Google News
August 10, 2020 at 05:15PM
https://ift.tt/3gF3HHw

“วิษณุ” แจง “เศรษฐพุฒิ” นั่งผู้ว่าฯ ธปท.ไม่ต้องลาออก ที่ปรึกษานายกฯ - ไทยรัฐ
"นั่ง" - Google News
https://ift.tt/36QWD6y

No comments:

Post a Comment