Pages

Sunday, August 9, 2020

หนุ่มป่วยทางจิต นั่งกอดศาลพระภูมิแน่น ผวากลัวคนตามยิง ตร.พาส่ง รพ.แล้ว - ไทยรัฐ

layaknaik.blogspot.com

กลัวไปหมดทุกสิ่ง หนุ่มเพี้ยนขี่ จยย.เข้าไปในสำนักงานประสานไทย-เมียนมา อ.เมือง จ.ตาก แล้วไปนั่งกอดเสาฐานโต๊ะเครื่องไหว้ศาลพระภูมิ ตร.รุดกล่อมไม่เป็นผล เลยหาผ้ายันต์ได้จากวัดให้ถือ ก่อนพาไป รพ.

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.อภิชาติ ปัดภัย รอง สวป.สภ.เมืองตาก รับแจ้ง มีเหตุชายคลุ้มคลั่ง บุกรุกสถานที่ราชการ ภายใน สำนักงานประสานไทย-เมียนมา ริมถนนจรดวิถีถ่อง หมู่ที่ 5 ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก จึงรีบนำกำลังเข้าไปตรวจสอบเพื่อระงับเหตุ

เมื่อไปถึงพบชายทราบชื่อ คือ นายนิตินัย (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 10 ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขาสั้น นั่งกอดเสาฐานโต๊ะเครื่องไหว้บนแท่นศาลพระภูมิ ของสำนักงาน ที่ตั้งอยู่ มุมรั้วด้านตะวันตก ข้างๆ มีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น MSX สีแดง ของเจ้าตัว จอดอยู่ข้างๆ อย่างดี โดยมีนายทหารเวร ที่เข้าเวรอยู่คอยดูแลควบคุมสถานการณ์ และเข้าไป พูดซักถาม แต่ชายดังกล่าวยังแสดงอาการวิตกกังวล

ทั้งนี้ จากการสอบถาม ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุ นายนิตินัย ได้ขี่รถจักรยานยนต์ เข้าตัวเมืองตาก มาตามถนนจรดวิถีถ่อง จู่ๆ ก็เร่งเครื่อง บิดรถอย่างเร็ว เข้ามาจอดรถอยู่บริเวณศาลพระภูมิ ที่ตั้งภายในบริเวณสำนักงาน จากนั้นก็ทำท่าวิ่งหลบกลิ้งตัวไปกับพื้นก่อนที่จะหมอบหลบอยู่ใต้โต๊ะหินอิ่น ที่ใช้วางเครื่องไหว้ บนแท่นศาลพระภูมิ อยู่สักพัก จากนั้น ก็ย่องแอบมายกรถจักรยานยนต์ ขึ้นไปจอดไว้บนแท่นลานศาลพระภูมิ เจ้าหน้าที่ทหารรักษาการณ์ เห็นท่าผิดสังเกต จึงรีบเข้าไปตรวจสอบ และเกลี้ยกล่อมให้ออกมา แต่ชายดังกล่าว บอกว่า มีคนจะตามายิงกลัวว่าทหาร จะไม่ให้หลบภัยใต้ศาลพระภูมิ จึงเอามือกอดเสาฐานหินอ่อนแน่น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามพูดเกลี้ยกล่อม ตามหลักจิตวิทยา สร้างความไว้ใจ อยู่ ราว 15 นาที ก็ ยังไม่เป็นผล ชายดังกล่าวยังไม่ยอมลุกออกมา และยังพูดวกวน แต่มีบางช่วงจังหวะที่เจ้าหน้าที่ทหารบอกว่า หากสถานการณ์สงบจะพาไปครอบครู ซึ่งชายดังกล่าวจึงแสดงตนขอฝากตัวเป็นศิษย์

ผู้สื่อข่าวที่อยู่ในเหตุการณ์ นึกขึ้นได้ว่ามีของดีติดตัว จึงไปนำผ้ายันต์และพระที่ได้รับแจกตามงานวัด แล้วเอาไปวางไว้หน้ารถมามอบให้แก่ จนท.ตำรวจ แล้วส่งให้กับนายนิตินัย ทันทีที่ได้เห็นผ้ายันต์ และพระหลวงปู่ทวด ก็ลืมความหวาดกลัวจากภาพหลอนยอมลุกออกมาจาก ใต้โต๊ะหินอ่อนแต่โดยดี และขึ้นรถ กู้ภัย อบจ.ตาก นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อทำการตรวจรักษาต่อไป ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่าชายคนนี้มีอาการป่วยทางจิต เนื่องจากเคยเสพยาบ้ามาก่อน.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"นั่ง" - Google News
August 10, 2020 at 09:31AM
https://ift.tt/2DBvvyf

หนุ่มป่วยทางจิต นั่งกอดศาลพระภูมิแน่น ผวากลัวคนตามยิง ตร.พาส่ง รพ.แล้ว - ไทยรัฐ
"นั่ง" - Google News
https://ift.tt/36QWD6y

No comments:

Post a Comment